Breaking News
Home » สมุนไพร กับ โรคกระเพาะ » แก้ท้องผูก ด้วย ดอกชมจันทร์

แก้ท้องผูก ด้วย ดอกชมจันทร์

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องท้องผูก ขับถ่ายไม่ทุกวัน แต่ไม่อยากกินยาถ่ายบ่อยๆ ฟังทางนี้ครับ

ตามปกติแล้วคนเราต้องมีการขับถ่ายทุกวัน เพราะเรากินอาหารทุกวัน ทุกครั้งที่ย่อยย่อมมีกากใยที่ต้องขับออกเป็นธรรมดา แต่ถ้าวันหนึ่งที่เราไม่ถ่ายออก กากใยนั้นก็จะหมักหมมในลำไส้ และเริ่มเน่ากลายเป็นของเสียในร่างกายได้ นี่แหละครับเป็นสาเหตุ 90% บ่อเกิดโรคต่างๆ ในร่างกาย แม้จะกินอาหารดีๆ อาหารเสริมดีๆ ก็ไม่ถูกดูดซึมได้ดี เพราะของเสียเหล่านี้ไปเคลือบขอบผนังลำไส้อยู่นั่นเอง

คิดดูสิ ขนาดคนขับถ่ายทุกวัน ตามปกติก็ยังมีของเสียค้างท่อเกือบ 10 กิโลกรัม แล้วคนที่ไม่ขับถ่ายทุกวันหละ จะมีของเสียมากขนาดไหน 

ถ้าตดเหม็น แสดงว่า ของเสียนั้นเน่าได้ที่แล้ว ตดเหม็นบ่อยๆ ไม่ใช่จะเสียแค่บุคลิกภาพ แต่เราอาจจะเสียสุขภาพดีๆ ไปด้วย

ฉะนั้นถ้าอยากขับถ่ายให้เป็นเวลาทุกวัน เริ่มแรกเลยต้องเปลี่ยนมากินผักให้มากๆ เพราะผักมีกากใยอาหาร ถ้ากินผักแล้วแต่เป็นคนธาตุหนัก ไม่ค่อยขับถ่ายและไม่อยากกินยาถ่ายบ่อยเกินไป ผมขอแนะนำ ดอกชมจันทร์

ดอกชมจันทร์ หรือ ดอกไม้จีน หรือดอกบานดึก เป็นไม้เลื้อยที่มีสรรพคุณกระตุ้นลำไส้ให้ร่างกายระบายขับถ่าย โดยจุดที่ทำให้กระตุ้นคือ เกสร มีสรรพคุณเป็นยาระบาย และหากโดนความร้อน จะทำให้ทวีสรรพคุณนี้ให้รุนแรงขึ้น ฉะนั้นก็อย่ากินเกสรมากเกินไป (20 ดอกต่อวัน) เพราะจะทำให้เราท้องเสียและเป็นอันตรายต่อร่างกายได้  หากจะทานในปริมาณที่มาก เช่น นำมาทำแกงส้ม หรือ จิ้มน้ำพริก ให้เด็ดเกสรออก

นอกจากจะมีสรรพคุณแล้ว ดอกชมจันทร์ ยังอุดมไปด้วยวิตามิน B1 B2 B3 แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามิน C วิตามิน A โคเอนไซ Q10 และมีสารต้านอนุมูลอิสระต้านมะเร็งอีกด้วย

ลองกินดู อย่าปล่อยให้ตัวเองไม่มีวินัยในการขับถ่าย อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ก็เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ การจะแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุเราต้องพยายามกินผักให้มากๆ ถ้าเรากินผักมากพอ เดี๋ยวร่างกายเราก็จะกระตุ้นให้มีการขับถ่ายเอง เมื่อร่างกายเริ่มมีระบบวินัยแล้วทีนี้เราจะขับถ่ายได้เองโดยไม่ต้องใช้ดอกชมจันทร์อีกต่อไป

กินดอกชมจันทร์ ยาระบายแบบธรรมชาติ

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*