Breaking News
Home » ผลลัพธ์ของผู้ใช้สมุนไพรโหย่งเหิง » สะเก็ดเงิน กับ สมุนไพรจีนโหย่งเหิง

สะเก็ดเงิน กับ สมุนไพรจีนโหย่งเหิง

โรคสะเก็ดเงิน เป็นโรคผิวหนังที่เกิดจากความผิดปกติของภูมิคุ้มกันในร่างกาย ที่ทำให้เกิดการแบ่งตัวผิดปกติของเซลล์ผิวหนัง และโรคสะเก็ดเงินไม่ใช่โรคติดต่อ

โรคสะเก็ดเงินสามารถเกิดได้กับผิวหนังทุกส่วนของร่างกาย เช่น ข้อศอก หนังศีรษะ ใบหน้า และฝ่ามือ เป็นต้น

โรคสะเก็ดเงิน มีสาเหตุในการเกิดโรคได้จากหลากหลายปัจจัย ซึ่งก็สามารถแบ่งออกได้ ดังนี้

  1. พันธุกรรม
  2. ภาวะอารมณ์เครียดที่ส่งผลทำให้เกิดอารมณ์โกรธ กังวล หงุดหงิด หรือจะเรียกว่าเป็นอารมณ์ที่สามารถส่งผลต่อภาวะเครียด ย่อมเป็นสาเหตุนำมาซึ่งการเกิดโรคนี้ได้ไม่น้อย เพราะเมื่อเกิดความเครียด ภูมิคุ้มกันของร่างกายจะต่ำลง ส่งผลให้เซลล์เกิดความผิดปกติที่ทำให้เป็นโรคได้
  3. การใช้ยาบางชนิด เช่น ยาเม็ดคุมกำเนิด ยาต้านมาลาเรีย ยาลดความดันโลหิต ยารักษาโรคจิต (ลิเทียม) ยาสเตียรอยด์ (ทั้งฉีดและทาน)
  4. ระดับฮอร์โมนในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลง ย่อมเป็นสาเหตุกระตุ้นที่ทำให้เกิดโรคสะเก็ดเงินได้ เช่น ภาวะหมดประจำเดือนหรือการมีประจำเดือน การตั้งครรภ์ และหลังคลอด
  5. พฤติกรรมที่จะทำให้เกิดโรคสะเก็ดเงิน เช่น การสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์มากจนเกินไป ไม่เพียงเท่านั้น การเล่นกีฬาก็สามารถที่จะกลายเป็นสาเหตุของการเกิดโรคสะเก็ดเงินขึ้นได้ หากเล่นกีฬามากเกินไปโดยไม่มีขีดจำกัด
  6. การติดเชื้อ เมื่อเป็นโรคสะเก็ดเงินขึ้น นั่นย่อมหมายถึงภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ และเมื่อติดเชื้อในขณะที่กำลังมีโรคสะเก็ดเงิน ก็อาจจะทำให้โรคสะเก็ดเงินมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นได้ เพราะเหมือนเป็นการกระตุ้นโรคให้เป็นหนักมากขึ้น ซึ่งโรคติดเชื้อที่กล่าวถึง เช่น การติดเชื้อ HIV หรือเชื้อสเตรปโตคอกคัส 

เคสน้องท่านนี้ เป็นโรคสะเกิดเงินทำให้ผิวตึงทั้งตัวส่งผลต่อการใช้ชีวิตของน้องเขามากๆ เลย และยังถูกเพื่อล้อ

จนวันหนึ่งได้มีโอกาสลองดื่มน้ำสมุนไพรจีนโหย่งเหิงอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้โรคสะเก็ดเงินของน้องดีขึ้นจนปกติ ได้ชีวิตใหม่ที่งดงามกว่าเดิม เพิ่มความสดใสของให้วัยเด็กของน้องได้อีกมากมาย

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*