Breaking News
Home » ผลลัพธ์ของผู้ใช้สมุนไพรโหย่งเหิง » ก้อนถุงน้ำที่มือ กับสมุนไพร

ก้อนถุงน้ำที่มือ กับสมุนไพร

Ganglion Cyst คือ ซีสต์หรือก้อนถุงน้ำ ที่มักจะเกิดบริเวณเอ็นและตาข้อ ซึ่งส่วนมากมักพบบริเวณข้อมือ สำหรับผู้ที่ใช้ข้อมูลหนักๆ หรือผิดรูปนานๆ เช่น เล่นคอมพิวเตอร์นานๆ เขียนกระดานบ่อย อาชีพที่มักจะเกิดขึ้นคือ พนักงานพิมพ์เอกสาร ครูอาจารย์ แต่ก็ไม่หมายความว่านี่คือสาเหตุนะ มันแค่ความเสี่ยง บางคนอยู่ดีๆ ก็เป็น บางคนใช้ข้อเยอะก็อาจไม่เป็นก็ได้

แต่ไม่ต้องเครียดครับ ซีสต์หรือก้อนถุงน้ำเป็นเนื้องอกชนิดไม่ร้ายแรง (ไม่ใช่มะเร็ง) ยังดูแลได้ง่าย ก่อนที่มันจะเปลี่ยนแปลงเป็นก้อนเนื้อ หรือเนื้อร้ายในอนาคต สามารถพบแพทย์เพื่อผ่าเจาะระบายของเหลว 

สำหรับสาเหตุซีสต์หรือก้อนถุงน้ำ เอาจริงๆ ก็บอกได้ไม่ชัดว่ามันเกิดจากอะไร การใช้มือมาก มันก็แค่ความเสี่ยง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องเป็นทุกคน แต่ที่แน่ๆ มันเกิดจากเซลล์ในร่างกายทำงานผิดปกติ มีทฤษฎีหนึ่งที่พบว่าการบาดเจ็บจากแรงกระแทกทำให้เนื้อเยื่อบริเวณข้อต่อฉีกขาด จนทำให้เกิดถุงน้ำขนาดเล็กแล้วกลายเป็นก้อนขนาดใหญ่ได้ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับเยื่อหุ้มข้อหรือปลอกหุ้มเอ็นทำให้เนื้อเยื่อบริเวณข้อต่อนั้นมีอาการบวมนูน โดยสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน  และมักพบในผู้ที่มีอาการข้อเสื่อมบริเวณนิ้วมือหรือเคยได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อต่อและเอ็น อาจมีความเสี่ยงเกิดถุงน้ำชนิดนี้ได้มากกว่าคนทั่วไปด้วย ซีสต์หรือก้อนถุงน้ำจึงจัดอยู่ในโรคเสื่อมชนิดหนึ่งนั่นเอง และถ้ามีการผ่าออกไปแล้วก็มีโอกาสเป็นอีกนะ เพราะการผ่าคือการแก้ที่ปลายเหตุ ตราบใดที่ต้นเหตุไม่ถูกแก้ มันก็อาจเกิดขึ้นเอง

คุณต่าย เป็นซีสต์หรือก้อนถุงน้ำที่ข้อมือ ไปพบแพทย์ แพทย์ประเมินว่า ต้องผ่าระบายของเหลว แต่คุณต่ายติดธุระจึงไม่ได้ไปตามที่แพทย์นัด
ต่อมาคุณต่ายได้มีโอกาสพบผู้แนะนำให้คุณต่ายดื่ม ยาน้ำสมุนไพรจีนโหย่งเหิงเพื่อเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ และให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเอง เป็นการดูแลที่ต้นเหตุ
หลังจากทานต่อเนื่อง ปัจจุบันคุณต่ายไม่ต้องผ่าถุงซีสอีกแล้ว เพราะซีสต์หรือก้อนถุงน้ำยุบเรียบร้อย ร่างกายดูแลตัวเอง

นอกจากนั้นคุณต่ายยังมีสุขภาพที่แข็งแรงในทุกด้าน ผิวพรรณสดใส ระบบปกติ ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลโรคภัยจากโรคเสื่อม 

นี่คือผลพลอยได้จากการสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แล้วร่างกายจะฟื้นฟูตัวเอง
#โหย่งเหิงต่อเนื่องซีสหายไปดีใจมากไม่ต้องไปผ่าที่โรงพยาบาลแล้ว

ผมบุรินทร์ จันวิไชย ยินดีเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพ

เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระอย่างธรรมชาติ ด้วยการแพทย์ทางเลือกควบคู่แผนปัจจุบันสมุนไพรจีนโหย่งเหิง คลิก: BurinOnline.com/Yong

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*